Thông thường các hộ gia đình sẽ sử dụng nguồn nước chính từ nhà máy và lắp đặt bể chứa ở trên cao. Nhưng áp lực nước không đủ lớn đển bơm lên bển chứa nen thường sử dụng thêm máy bơm để hút trực tiếp từ bể chứa ngầm.

Đối với cách làm này thì bắt buộc phải lắp đặt thêm một công tắc phao điện thông minh để có thể điều khiển máy bơm nước đóng/mở tự động dựa theo mức nước trong bồn chứa trên.

Tuy nhiên, có đôi khi phao điện sẽ gây ra những sự cố ngoài mong muốn. Trong đó, tình trạng phao cơ không tự ngắt nước là vấn đề thường gặp nhất hiện nay. Và điều này góp phần gây lãng phí nước, làm hư hỏng đồ đạc xung quanh hay thậm chí gây nguy hiểm vì rò điện từ phao cơ.

Để khắc phục tình trạng này rất đơn giản, bạn hãy dành thời gian đọc bài viết của Phao cơ Bách Khoa dưới đây nhé!

Khắc phục tình trạng phao cơ không ngắt nước đơn giản

Nếu máy bơm nước nhà bạn sử dụng trực tiếp điện áp 220V để truyền lên công tắc phao cơ điện thì hãy áp dụng theo cách sau:

Đầu tiên, cần ngắt nguồn điện 220V để tránh nguy cơ giật điện trong quá trình sửa chữa.

Trường hợp 1:Tháo dây điện đã gắng vào hộp tiếp điểm phao để kiểm tra xem có bị hư hỏng tại vị trí này hay không. Dùng tay kéo thử sợi dây đã gắn 2 quả phao, nếu phát ra tiếng tạch tạch rõ tiếng thì là bình thường và vẫn hoạt động tốt.

Trường hợp 2:Dùng đồng hộ vạn năng (có thang đo X1 hoặc X10) để kiểm tra hoạt động của tiếp điểm trong công tắc phao. Thiết bị này giúp đo thông mạch giữa 2 tiếp điểm A1, A2 của phao điện.

Tiếp đến, dùng tay kéo sợi dây dù (tại điểm A1, A2) và thả nhẹ sợi dây nếu thấy tiếp điểm này hở mạch thì không phải lỗi. Nếu tiếp điểm đóng kín lại nhau thì cho thấy dấu hiệu bị chập/dính dẫn đến phao cơ không tự ngắt nước => nước tràn ra ngoài. Lúc này bạn cần thay sản phẩm phao điện mới.

Trường hợp 3: Nếu kiểm tra cả 2 cách trên mà vẫn không phát hiện lỗi thì có thể xác định nguyên nhân gây tràn bồn chính là đường dây dẫn lên phao bị chập tại một điểm nào đó.

Có thể là do sợi dây có tiết diện quá nhỏ mà dòng tải điện từ máy bơm truyền lên lại quá lớn. Và nguyên nhân này khá phức tạp, chủ nhà sẽ mất thời gian và chi phí vì cần thay lại toàn bộ đường dây dẫn từ máy bơm lên phao điện.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được phương thức sửa chữa tình trạng phao cơ không ngắt nước. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ Điện thoại: 09.65.66.84.84 để được tư vấn thêm.

Phao cơ không ngắt nước phải làm thế nào? Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục đầy đủ trong bài viết này!
4.65 sao của 1856 phiếu bầu
Phao cơ không ngắt nước phải khắc phục như thế nào?
Tư vấn Tư vấn miễn phí 09.65.66.84.84 164 Đường 1A, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, Tp.HCM
Bài viết liên quan
09.65.66.84.84